Theo số liệu thống kê Hải quan Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Áo đạt 445,91 triệu USD, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước.
Điện thoại và linh kiện đang chiếm lĩnh thị trường Áo
CôngThương - Việt Nam xuất khẩu sang Áo chủ yếu các mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện; giày dép các loại; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; hàng dệt may; gỗ và sản phẩm gỗ; nguyên phụ liệu dệt, may, da giày; sản phẩm mây, tre, cói và thảm; sản phẩm gốm sứ…
Xét về cơ cấu hàng xuất khẩu, điện thoại đạt kim ngạch lớn nhất khi xuất khẩu sang Áo trong quí I/2014 với trị giá 375,45 triệu USD, tăng 2,84% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 85% tổng trị giá xuất khẩu sang Áo. Giày dép đứng thứ hai, đạt 8,48 triệu USD; tiếp theo là nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng, trị giá 4,32 triệu USD, tăng 34,
Theo nhiều chuyên gia, trong bối cảnh nhiều nền kinh tế thế giới chịu ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Áo vẫn là một trong số những nước có mức tăng trưởng kinh tế ổn định. Chính phủ Áo cũng có chính sách hướng tới thị trường châu Á nên đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam và Áo thúc đẩy hoạt động thương mại.
Hiện Áo đang có nhu cầu cao đối với các mặt hàng đồ gỗ, phương tiện vận tải, thực phẩm, gia vị, các linh kiện điện tử... Đây đều là những mặt hàng doanh nghiệp Việt Nam có thế mạnh và khả năng cung cấp. Để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng trên vào thị trường Áo, các doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm.
Theo baocongthuong.com.vn